Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

2011 và những câu chuyện ác độc rùng mình

Bên cạnh những câu chuyện lay động tình người, năm 2011 còn có những vụ việc khiến chúng ta rùng mình lo sợ vì có nơi, có lúc tính người bị phần con lấn át. Thật khó tin vì giữa thế kỷ hiện đại lại tồn tại những hành động này. Nhưng, cũng là điều đau lòng cho tất cả chúng ta…

Cha ruột bắt con trai 11 tuổi ăn phân người
Tháng 10/2011, dư luận được phen rúng động khi chúng tôi phanh phui ra câu chuyện kinh hoàng chưa từng có từ trước tới nay, bé trai 11 tuổi thường xuyên bị bố đánh bằng dây điện và bị bắt ăn… phân người.
Câu chuyện có một không hai này xảy ra tại nhà của bà Nguyễn Thị Dụn (61 tuổi, ở Đội 2, thôn Minh Kha, xã Đồng Thái, huyện An Dương, Hải Phòng). Nạn nhân là cháu Bùi Xuân Thuận (11 tuổi, hiện là học sinh lớp 5A – Trường Tiểu học Đồng Thái).

Đứa trẻ đáng thương này đã bị bố đẻ lột trần truồng ra đánh và bắt ăn phân người vì tội nói dối!

Vụ việc xảy ra cũng chỉ vì thấy con nói dối mà Phong đã nổi trận lôi đình đánh con. Người bố tàn ác đã bắt bé Thuận cởi trần truồng rồi dùng dây điện có lõi bằng đồng, chập hai, chập ba làm hung khí thẳng tay quật vào người con. Khắp người cháu bé chi chit những vết bầm tím, sưng tấy.
Đến thời điểm này, câu chuyện đau lòng xảy ra với bé Thuận vẫn là nỗi ám ảnh, day dứt của những người làm báo điện tử chúng tôi. Sau khi chúng tôi đăng loạt bài phản ánh về sự việc này, chính quyền xã Đồng Thái và huyện An Dương có vào cuộc, nhưng lại vào cuộc theo kiểu bênh vực cho người bố không còn nhân tính. Một đồng nghiệp của tôi tại Hải Phòng chia sẻ, không thể lấy được thông tin gì thêm về vụ việc, ngoài những thông tin mà PV điều tra được.
Giúp tình nhân hãm hiếp cả con gái ruột
Một phụ nữ trung niên Hong Kong đã tự nguyện hiến dâng con gái 15 tuổi của mình cho nhân tình, thậm chí dửng dưng nằm ngủ khi cô bé bị hãm hiếp tàn bạo.
Trớ trêu là sau khi con gái bị hại đời, bà này dọa sẽ cắt khoản tiền tiêu vặt để ép cô bé tiếp tục làm nô lệ tình dục cho tên háo sắc. Sự việc đã diễn ra từ cách đây 8 năm. Nhưng do quá sợ hãi, cô bé không dám hé nửa lời.
Thật khó tin việc người mẹ có thể bình yên nằm ngủ khi tình nhân của mình đang hãm hiếp con đẻ! Ảnh: Minh họa
Cô con gái năm nay 23 tuổi, mỗi lần nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng vẫn không cầm nổi nước mắt. Chỉ vì lo sợ mẹ sẽ cắt nguồn viện trợ khiến hai chị em rơi vào cảnh đói kém nên cô đã cắn răng chịu đựng.
Mãi tới năm 2010, khi tiếp xúc với một nhân viên làm công tác xã hội, cô mới tiết lộ ngọn nguồn bi kịch.
Tại tòa, ả đàn bà đã cúi đầu khai nhận, riêng tên yêu râu xanh vẫn một mực chối tội. Vụ việc tới nay vẫn đang trong giai đoạn điều tra làm rõ chân tướng. Tuy nhiên, dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc trước hành động phi đạo đức của người mẹ bạc ác này.
Bé 11 tuổi bị bố đẻ và bạn nhậu cưỡng bức
Câu chuyện động trời không kém này cũng xảy ra tại huyện An Dương, Hải Phòng. Và là một trong những vụ án PV VnMedia phát hiện đầu tiên.
Bố mẹ ly dị, bé N. sống cùng bố và bà nội đã già. Thiếu sự quan tâm, chăm sóc, N. nhiều lần bị Bùi Ngọc Thắng (34 tuổi), bố đẻ và Đoàn Văn Sức (36 tuổi), một người quen của gia đình thường xuyên hãm hiếp mà không có ai phát hiện ra.

Ngày 14/10/2011, Sức mò đến nhà Thắng. Hôm đó Thắng và bà H đều đi vắng và chỉ có bé N đang học bài trên gác xép. Thú tính nổi lên và Sức đã mò lên gác hãm hiếp cháu N. Đúng lúc đó, một người hàng xóm nhà bà H sang chơi, qua tấm ri đô mỏng manh, người này đã phát hiện hành vi đồi bại của Sức. Bị bắt quả tang, Sức đã bỏ trốn nhưng đến ngày 18/10 thì bị công an bắt. Kẻ vô nhân tính này đã khai nhận, trước đó y từng hãm hiếp cháu N và mỗi lần như vậy lại cho cháu tiền và dặn không được nói với ai.
Vụ việc đau lòng chưa dừng ở đây, cháu N còn cho biết, không riêng gì Sức, mà chính bố đẻ của cháu cũng thực hiện hành vi đồi bại với cháu. Công an lập tức bắt giữ người bố mất nhân tính này. Và mọi người đã bàng hoàng khi Thắng thừa nhận tất cả tội lỗi của mình.
18 người đứng yên mặc xe tải chèn chết bé 2 tuổi
Vụ việc gây chấn động về sự vô tâm, vô tình của con người với con người này xảy ra tại quận Nam Hải, Trung Quốc.
Khoảng 17g30 ngày 13/10, trên một con đường nhỏ ở Quảng Phật Ngũ Kim Thành thuộc quận Nam Hải, bé gái Vương Duyệt, còn có tên thân mật là Duyệt Duyệt 2 tuổi đang tập đi thì bị một chiếc xe tải nhỏ tông phải và cán lên phần gần đầu của bé.
Lúc này bé Duyệt Duyệt còn cử động, tài xế cho xe dừng lại vài giây rồi thản nhiên cho xe chạy tiếp và bánh xe sau lại nghiến nát một phần thân thể bé gái. Chỉ vài phút sau, một chiếc xe tải nhỏ tiếp tục cán nát đôi chân của bé gái này.
Hình ảnh trích từ đoạn video cho thấy bé Duyệt Duyệt đã bị xe tải cán chết trước sự thờ ơ của 18 người qua đường.
7 phút sau tai nạn, có đến 18 người đi ngang chỗ bé Duyệt Duyệt đang thoi thóp trên vũng máu, nhưng tất cả đều thản nhiên đi qua mà không hề cứu giúp bé. Một bà mẹ dắt con đi ngang qua nhìn thấy tình cảnh tượng đó đã vội vã kéo con rảo bước thật nhanh. Cuối cùng, một người nhặt rác tên Trần Hiền Muội phát hiện bé gái đã kêu cứu và đưa bé vào bên đường. Tuy nhiên, bé Duyệt Duyệt đã không qua khỏi sau hơn 1 tuần cấp cứu tại bệnh viện.
Sau sự việc này, cái tên Duyệt Duyệt được cả Trung Quốc biết tới. Câu chuyện đã được cho là gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh về lòng nhân ái ở đất nước đông dân nhất thế giới.
Vấn nạn “hôi của”
Trong năm qua, một trong những hành động gây xấu hổ lớn đối với người dân Việt Nam là vấn nạn “hôi của” của người dân trong những vụ tai nạn giao thông. Hàng loạt những hành động như tranh nhau nhặt chôm chôm, đổ xô “hôi” tương ớt, dưa hấu, bia từ xe bị nạn, nhảy vào giành giật và cướp hàng của tiểu thương lúc cháy chợ Vinh, Nghệ An, thậm chí trắng trợn lấy tiền của nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc… đã khiến nhiều người phải thốt lên đây phải chăng là hành động của những người đã mất hết niềm tin vào cuộc sống!?
Nhưng, đáng lên án nhất là vụ việc xảy ra vào ngày 7/10. Sau khi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn do xe “điên” gây ra làm 2 người chết, 13 người bị thương trên đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM ) rất đông người dân xung quanh chạy ra. Có người thì cứu giúp nạn nhân nhưng cũng có những kẻ xấu lợi dụng thảm cảnh để hôi của.
Trong năm qua tình trạng “hôi của” đã trở thành vấn nạn!
Trong vụ tai nạn này chị Nguyễn Thị Hồng Hà (quận 10, TP.HCM), đã không qua khỏi. Nhưng đau đớn là, gia đình chị Hà chỉ biết tin sau khi vụ việc xảy ra 3 ngày vì trước đó, lúc tai nạn xảy ra đã có kẻ nhanh tay “chôm” mất túi xách của người bị nạn, trong đó có giấy tờ tùy thân khiến chẳng ai biết danh tính, địa chỉ của người phụ nữ này để bệnh viện liên lạc.
Bỏ mặc người bị tai nạn giao thông giữa thủ đô
Những ngày cuối năm 2011, thêm một sự việc bào mòn lối sống tương thân tương ái của người Việt khi một đoạn clip có độ dài 1 phút 09 giây quay lại cảnh một người phụ nữ bị tai nạn giao thông nằm trên đường phố giữa thủ đô Hà Nội nhưng nhiều người đi đường đã vô cảm không cứu giúp.
Người phụ nữ này không may bị tai nạn và không may là cả đoàn người thờ ơ đi qua nhìn mà không có ai sẵn sàng giúp đỡ!
Theo thông tin chia sẻ trên mạng thì clip này được cho là của một thành viên tên Pitt của một diễn đàn ô tô xe máy, chứng kiến một người phụ nữ bị tai nạn giao thông. Rất nhiều người và xe đã thản nhiên đi qua trong khi người thanh niên bế nạn nhân lên và vẫy tay xin chở vào bệnh viện.
Khách nữ bị hãm hiếp trong 40 phút, tài xế thản nhiên nhìn

Tháng 8/2011, một câu chuyện khiến những người thường đi taxi cảm thấy bất an là hành động tài xế thản nhiên nhìn khách hàng của mình bị hãm hiếp. Câu chuyện xảy ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nạn nhân là Tiểu Vi, một nữ sinh 15 tuổi người An Huy, Trung Quốc. Khi bắt xe từ Bắc Kinh tới Đài Châu, cô ngồi cùng với một khách nam tên Lý Văn Thần. Xe mới chuyển bánh được vài phút, tên Thần liền giở trò sàm sỡ với Tiểu Vi.
Tài xế Lý Văn Khải tại trại giam
Trớ trêu là tài xế Lý Văn Khải hoàn toàn bàng quan khi chứng kiến toàn bộ vụ việc, thậm chí còn tỏ ra hợp tác với Thần. Bất chấp tiếng kêu cứu của Tiểu Vi, tên Khải vẫn không biểu hiện bất kỳ thái độ phản ứng hay hành động bênh vực nạn nhân, thậm chí còn cố tình lái xe chạy lòng vòng để kéo dài thời gian.
Theo điều tra, Lý Văn Thần chính là anh họ của Khải. Bàng hoàng hơn, chính tài xế taxi vô tình này cũng là kẻ đã hãm hại ba khách nữ vào các năm 2008 và 2009.
Với tội ác đáng sợ của mình, chắc chắn Khải phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật. Có điều, hành động vô nhân tính của y sẽ còn ám ảnh mọi người rất lâu…
Bố đẻ nhẫn tâm đốt con trai 3 tuổi
Tháng 4/2011, một sự việc khiến bất cứ người làm cha, làm mẹ nào cũng phải rùng mình, chảy nước mắt là việc một cháu bé 3 tuổi bị bố nhẫn tâm đổ xăng vào người và châm lửa đốt.
Ở thời điểm đó và cho đến tận lúc này, câu chuyện vẫn làm cho bất cứ ai đọc, nghe phải chảy nước mắt, phải cầu mong pháp luật và tòa án lương tâm hãy trừng trị người bố bất nhân thật xứng đáng.
Đó là câu chuyện thương tâm tại vùng quê nghèo Nông Cống, Thanh Hóa. Nạn nhân là cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi), trú tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống. Còn hung thủ lại chính là Vũ Văn Quang (SN 1980), cha ruột của Linh.
Cháu Linh sẽ đối mặt thế nào với cuộc sống sau này, với những vết thương mà chính cha ruột đã đem đến!?
Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 27/4, Vũ Văn Quang bế cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi) từ xã Tế Thắng đến nhà mẹ vợ ở Thôn 4, xã Tế Tân, huyện Nông Cống. Tại đây, Quang đã hét lớn, đe doạ là sẽ dùng xăng thiêu sống cháu Linh cho hả giận. Khi bị người nhà can ngăn quyết liệt, Quang bế con bỏ đi.Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, Quang quay trở lại nhà mẹ vợ, trên tay xách một can xăng đầy. Vừa đến trước cổng nhà mẹ vợ, Quang dựng xe máy rồi bất ngờ mở nắp can xăng đổ lên người con trai sau đó châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bốc cao, trùm lên cơ thể cháu bé đang co rúm vì đau đớn, Quang lên xe máy bỏ đi để mặc cho cháu Linh gào khóc, giãy giụa trong lửa. Người cha mất nhân tính đã bị công an huyện Nông Cống bắt khẩn cấp ngay trong ngày 27/4. Và bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên 20 năm tù giam. Cháu Linh may mắn không mất tính mạng. Nhưng, với vết thương do chính người cha đem lại cho mình, Linh sẽ đối mặt ra sao với cuộc sống sau này.
Lời bạt
Ngày đầu năm mới, cùng tổng kết lại những hành động mà phần con lấn át phần người, với hy vọng đây như một sự thức tỉnh lương tri của một bộ phận người dân trong xã hội đang tự đánh mất đạo đức của mình. Trong muôn loài tồn tại trên trái đất này, con người được coi là trung tâm của vũ trụ cũng bởi có đạo đức xã hội, có sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và các hành động của con người được quy chiếu trong hành lang của pháp luật. Khi đã có nhiều người cố tình vượt rào ra khỏi hành lang quy định là những cá nhân đó tự tước đi quyền được làm con người của mình! Cá nhân tôi tin rằng, cộng đồng xã hội cũng không thấy “tiếc” với những con người tự tách cộng đồng như nói trên…
Chuyên mục: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét